Vệ sinh bơm ga máy lạnh dưới góc nhìn của một chuyên gia

Hiện tại nghề điện lạnh đang nhận được một số phản hồi không tích cực từ phía người sử dụng dịch vụ. Khách hàng truyền tai nhau cảnh giác với chiêu trò của mấy anh thợ chuyên bùa vẽ. Dưới góc nhìn của một người làm nghề , chân thành xin lỗi mấy anh chị đã bị người khác làm chiêu trò cũng như lấy lại uy tín cho những anh em làm nghề chân chính. Mặc dù biết sau khi nói ra sẽ nhận được nhiều gạch đá từ phía mọi người cũng như những  anh em đồng nghiệp nhưng mình vẫn muốn mang lại những  điều tốt nhất cho khách hàng.

Thường thì sau khi máy lạnh (điều hòa) có các tình trạng như không lạnh, kém lạnh hay chớp đèn báo lỗi gì đó thì mọi người mới kiếm thợ sửa chữa chớ không bảo trì thường xuyên định kì. Cộng với kiến thức về chuyên môn mỗi ngành nghề mỗi khác nhau. Sự thiếu hiểu biết đó là cơ hội cho những con sâu trong nghề.

Khẳng định lại một lần nữa, máy lạnh là hệ thống kín nhưng có những vị trí khớp nối ống đồng giữa dàn nóng với dàn lạnh và có chỗ sạc ga. Đây là những vị trí có thể dẫn đến xì nếu làm không kĩ.

Bao lâu nên vệ sinh máy lạnh một lần? Nên vệ sinh từ 3 đến 6 tháng một lần tùy theo  nhu cầu sử dụng và môi trường làm việc. Ví dụ như máy lạnh mới mua xài 28 là lạnh giờ xài tận 24 mới lạnh thì chỉ cần vệ sinh là đủ máy KHÔNG CẦN PHẢI BƠM GA.

Những  trường hợp cần phải kiểm tra ga như sau: máy lạnh vệ sinh rồi mà vẫn ko lạnh hoặc kém lạnh, bật 18 độ mà ko có miếng hơi lạnh nào hết. Dễ nhất là anh chị lấy tay để trước quạt dàn nóng nó thổi ra mà ko có hơi nóng chứng tỏ máy bị xì ga hoặc hết ga. Đường ống đồng của máy lạnh bị bám tuyết cũng là một trong những dấu hiệu máy lạnh hết ga hoặc thiếu ga.

Nếu máy lạnh nhà bạn có vấn đề đầu tiên chỉ cần gọi thợ vệ sinh thôi khi nào vệ sinh xong mà không lạnh thì mới tính tới phương án khác. Không phải trường hợp nào cũng bơm ga.

Sẵn đây nói luôn vấn đề bơm ga. Máy lạnh xì ga cũng như xe bị lủng bánh phải vá lại, xử lí chỗ thủng thì xe mới chạy được chớ không bơm hơi vô nó cũng hết. Nếu anh chị muốn bơm ga trước hết phải kiểm tra và xử lí chỗ xì. Máy lạnh có thể xì vị trí kết nối ống đồng, xì van, xì dàn lạnh, xì dàn nóng. Không xử lí xì mà cứ cắm đầu bơm ga thì dăm bữa nữa tháng nó cũng xì hết lúc đó lại tiền mất tật mang.

Cảm ơn anh em đã đọc bài viết của mình. Hi vọng chút kiến thức của mình có thể cung cấp cho anh em có thêm kinh nghiệm và có góc nhìn tốt hơn về những người thợ điện lạnh chân chính.

🛠 Thông tin liên hệ 🛠 👉Địa chỉ: 125 Tổ 9 kp1 An Phú Đông Quận 12 👉Phone : 0386310396.