Cách xả đông tủ lạnh đúng cách và hiệu quả nhất

Hiện tại nhiều người sử dụng tủ lạnh vẫn chưa biết cách rã đông tủ lạnh đúng cách. Đa phần toàn lấy dao hoặc vật nhọn cậy chọt khiến nó bị lủng dàn xì gas. Thật là đáng tiếc nếu bạn chưa đọc bài viết này hoặc đọc quá trễ trước khi sự cố đã xảy ra. Dù gì cũng hãy đọc để rút kinh nghiệm và chia sẻ kinh nghiệm cho những người xung quanh nha.

Sau đây Kim Bình Mai xin hướng dẫn cách xả đông tủ lạnh đúng cách và hiệu quả nhất

  1. Tại sao cần rã đông tủ lạnh
Xả đông Tủ Lạnh
Xả đông Tủ Lạnh

Ở một số loại tủ lạnh, đặc biệt là tủ lạnh model cũ, giá rẻ thì sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện lớp băng tuyết bao phủ trên bề mặt ngăn đá. Nguyên nhân do không khí trong tủ lạnh có độ ẩm cao, khi gặp hơi lạnh sẽ bị đọng lại và gây đóng tuyết trên bề mặt.

Khi có tuyết đóng trên các bề mặt bên trong tủ lạnh sẽ làm công suất tiêu thụ điện năng tăng cao, các loại thực phẩm được cất giữ bên trong bị hỏng nhanh hơn vì hơi lạnh được thổi ra không đều, hoặc thực phẩm không được làm lạnh vì hơi lạnh bị ngăn chặn bởi lớp tuyết dày.

Ngoài ra, lớp tuyết đóng dày bên trong tủ lạnh sẽ làm dung tích tủ bị giảm, chiếm nhiều không gian bên trong. Bạn phải sử dụng hết thực phẩm cất giữ để tránh lãng phí, việc vệ sinh cũng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, cần rã đông tủ lạnh thường xuyên nếu tủ nhà bạn xảy ra hiện tượng này.

  1. Cách xả đông tủ lạnh đúng cách và hiệu quả nhất

Trước khi bắt đầu rả tủ đông cần chuẩn bị những điều sau.

  • Tắt nguồn điện trước khi thực hiện vệ sinh và xả đá trong tủ lạnh.

Không sử dụng thìa, dao hoặc vật nhọn để cạy khay đá, việc làm này rất dễ bị thủng dàn lạnh. Dàn bay hơi bị thủng gas lạnh thoát ra ngoài khiến tủ không làm lạnh được.

Sử dụng quạt đưa gió trực tiếp để đẩy nhanh tan chảy nhanh chóng đá và tuyết.

Dùng Máy Sấy Tóc Xả đông Tủ Lạnh
Dùng Máy Sấy Tóc Xả đông Tủ Lạnh

Bạn có thể sử dụng một ít dầu thực vật bôi lên toàn bộ bề mặt bên trong tủ lạnh. Điều này làm cho quá trình đóng tuyết của tủ bị chậm lại hoặc thậm chí tủ sẽ ngừng đóng tuyết.

CHUẨN BỊ

Khăn hoặc báo cũ lót quanh tủ lạnh để thấm nước tan ra từ tuyết đông tủ lạnh không tràn ra sàn nhà.

Nước sôi dùng để giúp tuyết (đá) tan chảy nhanh hơn.

THỰC HIỆN

Bước 1. Rút điện tủ lạnh.

Bước 2. Lấy đồ đạc trong tủ lạnh ra.

Bước 3. Lấy giẻ lau lót ở dưới tủ. Lót báo xung quanh tủ để nước không bị tràn ra ngoài.

Bước 4. Xả đông tủ lạnh. bước này rất quan trọng. Cả bài viết này mình mong mọi người chú ý chỗ này. Có nhiều cách xả đông bạn hãy chọn cho mình cách tốt nhất.

Dùng Nước Sôi Xả đông Tủ Lạnh
Dùng Nước Sôi Xả đông Tủ Lạnh
  • Chờ cho tuyết tan: Chờ tuyết tan tự nhiên là cách truyền thống để xả tuyết ở ngăn đông. Cách này sẽ mất thời gian, nhất là khi bạn sống ở vùng lạnh, nhưng là cách an toàn nhất.
  • Dùng máy sấy tóc: Cách này tuyệt đối an toàn nếu bạn thực hiện các quy tắc đảm bảo an toàn cơ bản. Tránh xa vũng nước và giữ cho dây điện của máy sấy tóc cách xa nước hoặc băng tuyết. Không hướng đầu máy sấy tóc quá sát vào giàn ống xoắn hoặc thành tủ để tránh làm hỏng các bộ phận này, sức nóng cũng có thể làm hư hại các bộ phận bằng nhựa trong tủ.
  • Dùng nước sôi: Trong tất cả các cách trên cách này là nhanh nhất và hiệu quả nhất. Dùng nước sôi chế lên tuyết nhiệt độ cao sẽ làm nó tan nhanh hơn.

Bước 4. Vệ sinh, lau khô và làm sạch tủ lạnh.

Lau Chùi Tủ Lạnh
Lau Chùi Tủ Lạnh

Bạn có thể dùng giẻ lau khô tủ lạnh. Dùng giấm hoặc chanh để lau những vết ố bẩn bám trong tủ. Có thể dùng 1 ít dầu thực vật bôi lên dàn lạnh để hạn chế tủ bám tuyết. Đây là bí kíp mà mình hay dùng nay sẵn chia sẻ với mọi người luôn.

Bỏ 1 ít vỏ chanh cam hoặc xác cà phê phơi khô để tạo mùi thơm cho tủ.

Sau khi lau khô và vệ sinh sạch sẽ thì để tủ lạnh vị trí bạn đầu. Đem đồ đạc bỏ lại trong tủ sao cho gọn gàng.

Bước 5. Cắm điện cho tủ chạy.

Sau Khi Xả đông Tủ Lạnh
Sau Khi Xả đông Tủ Lạnh

Nên nhớ sau khi xả đông xong đợi 1 tiếng cho gas tủ ổn định lại rồi mới cắm cho tủ chạy.

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong quá trình xả đông tủ lạnh. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp mọi người xả đông tủ nhanh nhất và hiệu quả nhất. Liên hệ 0386310396 nếu bạn gặp sự cố cần giúp đỡ.

  1. Mẹo giúp tủ lạnh hạn chế bám tuyết và bền hơn.
  • Cài đặt nhiệt độ thích hợp: nhiệt độ càng cao thì tủ sẽ ít bám tuyết hơn.
  • Vệ sinh xả đá tủ lạnh thường xuyên
  • Hạn chế mở tủ lạnh
  • Đồ bỏ vào tủ lạnh phải khô ráo không chảy nước
  • Không bỏ đồ nóng vào tủ lạnh.
  • Thường xuyên kiểm tra tủ lạnh coi có bị hư hỏng hở ron không.
🛠 Thông tin liên hệ 🛠 👉Địa chỉ: 125 Tổ 9 kp1 An Phú Đông Quận 12 👉Phone : 0386310396.