Máy lạnh bị chớp đèn liên tục và cách khắc phục

Máy Lạnh Bị Chớp đèn
Máy Lạnh Bị Chớp đèn

Sau một thời gian dài sử dụng tự nhiên bạn thấy máy lạnh ở nhà bật lên chớp đèn liên tục và không lạnh. Đó là dấu hiệu của máy lạnh đang bị trục trặc hư hỏng. Trong bài viết này Kim Bình mai sẽ chỉ ra nguyên nhân máy lạnh chớp đèn liên tục và cách khắc phục cho mọi người.

Nguyên nhân khiến máy lạnh chớp đèn liên tục

1. Máy lạnh bị lỗi bo mạch.

Máy Lạnh Bị Lỗi Bo Mạch
Máy Lạnh Bị Lỗi Bo Mạch

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy lạnh chớp đèn lien tục là máy lạnh bị lỗi bo. Trong quá trình hoạt động tới một thời điểm nào đó các linh kiện trong bo mạch sẽ bị hư hỏng. Hoặc nóng quá giải nhiệt không được dẫn đến hư hỏng chập cháy.

2. Máy lạnh hư quạt dàn lạnh

Quạt Dàn Lạnh Bị Hỏng
Quạt Dàn Lạnh Bị Hỏng

Trong trường hợp quạt dàn lạnh không hoạt động hoặc chạy chút xíu tắt thì máy lạnh sẽ báo lỗi chớp đèn. Trong trường hợp này cần kiểm tra sửa chữa và thay thế quạt dàn lạnh.

3. Máy lạnh hết gas hoặc thiếu gas.

Máy Lạnh Hết Gas Hoặc Thiếu Gas
Bơm gas máy lạnh khi máy bị thiếu hoặc hết ga

Khi này lạnh thiếu gas áp nén trên đường ống đẩy không đủ hệ thống sẽ báo lỗi thiếu gas và chớp đèn. Cần phải bơm gas đầy đủ thì máy mới hoạt động trở lại.

4. Máy lạnh bị hư block.

Máy Lạnh Bị Hư Block
Block máy lạnh bị cháy hư hỏng

Trong trường hợp máy lạnh bị hư block nén hoặc kẹt cơ máy ko hoạt động được sẽ báo lỗi. Trường hợp này cần tắt máy ngay lập tức để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ.

5. Quạt dàn nóng bị hư.

Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Quạt Dàn Lạnh Không Chạy
Quạt dàn nóng bị hư

Quạt dàn nóng bị hư, không hoạt động hoặc quay yếu sẽ ảnh hưởng đến quá trình giải nhiệt của dàn nóng dẫn đến máy báo lỗi.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân như chuột cắn, dây điện chạm chập, bo mạch ẩm ướt, máy lạnh dơ, nhiệt độ môi trường quá cao … cũng dẫn đến máy lạnh chớp đèn báo lỗi.

Cách khắc phục

Khi máy lạnh gặp sự cố chớp đèn như vậy. Bạn cần phải gọi thợ vào kiểm tra để xác định nguyên nhân hư hỏng để tiến hành xử lý. Cần phải làm ngay để sửa chữa kịp thời tránh phát sinh hư hỏng.

Liên hệ với chúng tôi theo số 0386310396 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí. Chúng tôi làm xuất phát từ lòng yêu nghề và trách nhiệm đối với khách hàng nên đừng ngần ngại liên hệ. Cho dù các bạn hỏi mà không gọi chúng tôi làm cũng không sao. Hỗ trợ khách hàng là niềm vui của chúng tôi.

🛠 Thông tin liên hệ 🛠 👉Địa chỉ: 125 Tổ 9 kp1 An Phú Đông Quận 12 👉Phone : 0386310396.